Home ข้อคิด วิ ธีทำแชมพูมะกูด ให้ผมดก นุ่มสวยเป็นเงางาม

วิ ธีทำแชมพูมะกูด ให้ผมดก นุ่มสวยเป็นเงางาม

10 second read
Comments Off on วิ ธีทำแชมพูมะกูด ให้ผมดก นุ่มสวยเป็นเงางาม
0
65

วันนี้เราจะพาเพื่อนที่มีปัญหาผมร่วง ผมไม่สวย ไปฝึกทำแชมพูไว้ใช้เอง กับผักสวนครัวที่มีอยู่ในบ้าน กับบทความ วิ ธีทำแชมพูมะกูด ให้ผมดก นุ่มสวยเป็นเงางาม ไปดูกันว่าขั้นตอนการทำแชมพูนั้นจะต้องทำอย่ างไรบ้าง เพื่อให้เพื่อน มีแชมพูได้ใช้ในครอบครัว และยังช่วยทำให้ผมไม่ร่วง ดกดำ เงางามอีกด้วย

การทำแชมพูในแบบสูตรออแกนิค เน้นธรรมช าติ ไม่ผสมสา รเคมีเหมาะสำหรับผู้ที่แพ้บรรดาส ารเคมีต่างๆ ในเครื่องสำอางที่เป็นส่วนผสมในแชมพูได้อีกด้วย สำหรับมะกรูดเป็นอีกหนึ่งพืชสมุนไพรที่มีประโยชน์ต่อเส้นผม

และหนังศีรษะ ช่วยบำรุงตั้งแต่โคนผม ยังปล า ยผม โดยมีสูตรการทำแชมพูออแกนิคด้วยมะกรูดแบบง่ายๆ เตรียมอุปกรณ์การทำให้ครบถ้วน โดยสูตรนี้จะใช้ผลมะกรูดประมาณ 1 กิโลกรัม น้ำเปล่าสะอาด และแชมพูที่เราใช้สระผมต ามปกติ ( แนะนำใช้เป็นสูตรอ่อนโยนจะดีที่สุด ) โดยมีวิธีทำดังนี้

1 เริ่มให้นำผลมะกรูดไปล้างทำความสะอาดแล้วหั่นเป็นแว่นชิ้นเล็กๆ ใส่ในหม้อต้มแล้วเติมน้ำเปล่าลงไป 1 ลิตร ต่อมะกรูด 1 กิโลกรัม

2 ตั้งไฟปานกลางต้มและเคี่ยวไปพอประมาณ เมื่อเริ่มเดือ ดแล้วให้เบาลงเป็นไฟอ่อนแล้วต้มต่ออีก 10-15 นาที โดยให้เปิดฝาหม้อไว้เล็กน้อยเพื่อระบายไอน้ำร้อน

3 เมื่อครบเวลาให้ปิดไฟ ทิ้งไว้ให้เย็นแล้วระหว่างนั้นให้เตรียมเครื่องปั่นออ กมา โดยใช้เครื่องปั่นน้ำผลไม้จะสะดวกที่สุด เมื่อเย็นได้ที่แล้วให้นำมาปั่นทั้งผลและน้ำที่ต้มมะกรูด

4 เมื่อปั่นเสร็จกรอ กใส่ขวดแล้วนำไปใช้ได้เลย ทั้งนี้น้ำที่ได้จะรู้สึกหนืดเล็กน้อย หากผู้ใช้งานชอบแบบสระผมแล้วมีฟองให้เทแชมพูผสมลงไปในระหว่างที่ปั่ไนได้ประมาณ 100-200 กรัม ต่อ การต้มมะกรูด 1 กิโลกรัม และยังสามารถเก็บไว้ได้นานโดยแค่เพียงนำไปแช่ตู้เย็นเท่านั้นอีกด้วย

แชมพูออแกนิคสูตรมะกรูดจะทำให้ผมนุ่มสลวยเงางาม และดูผมหนาสุขภาพดี บำรุงลึกถึงโ ค นแ ล ะ ร า ก ของเส้นผมด้วย ลองไปปรับทำแล้วจะได้ผลดีแน่นอน

ที่มา krustory

Load More Related Articles
Load More By yakkinn999
Load More In ข้อคิด
Comments are closed.

Check Also

5 วิ ธีดูทุเทียน สุก พร้อมทานอร่อย

วันนี้เราอย ากที่จะพาเพื่อนๆ ไปเรียนรู้วิธีการสังเกตทุเรียนสุก กับบทความ 5 วิ ธีดูทุเทียน …